Những lưu ý khi tập Yoga

Khi học Yoga hay luyện tập Yoga tại nhà, chúng ta phải chú ý đến đến “Không gian tập”, “Chế độ ăn uống”, “Phương pháp tập luyện”, “Quần áo” và đôi khi là “Bạn tập Yoga”. Hãy cùng Hương Anh tìm hiểu những lưu ý khi tập Yoga để học Yoga đạt được hiệu quả cao nhất, có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra việc chọn trung tâm học Yoga cũng rất quan trọng, giúp chúng ta quen biết nhiều bạn tập hơn, có được giáo viên tốt chỉ dẫn trong quá trình học và luyện tập ở trung tâm Yoga cũng như luyện tập Yoga tại nhà. Bạn cũng nên xem thêm: Những quy tắc tập Yoga giúp cho sức khoẻ trường thọ

Bây giờ

Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài lưu ý khi tập Yoga dưới đây:

1. Không gian tập Yoga:

Yoga Club tại Hương Anh Spa

Không gian phòng tập Yoga tại Trung tâm Yoga Hương Anh – Ảnh 1

 

Khai trương Hương Anh Yoga

Không gian phòng tập Yoga tại Trung tâm Yoga Hương Anh – Ảnh 2

– Nên tập Yoga trên nền phẳng, rộng để có thể nằm thẳng lưng và vươn dài tay chân.

– Nên chọn nơi yên tĩnh, thoáng mát, không bị khuấy rối.

– Trải nền bằng tấm thảm cá nhân rộng khoảng từ 0.6m x 1.5m hay rộng 1m x 2m càng tốt, hoặc một chiếc chiếu. Thảm tập hiện nay rất nhiều trên thị trường, phù hợp hơn dùng chiếu, tạo cảm giác thoải mái khi tập luyện.

2. Ăn uống khi tập Yoga:

– Nên tập Yoga vào lúc bụng rỗng. Vì thế nên sắp xếp tập Yoga vào lúc sáng sớm. Nếu vào buổi chiều thì trước giờ cơm tối hoặc giờ khác thì phải sau buổi ăn chính ít nhất 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng, còn sau khi uống nước hoa quả thì khoảng 30 phút.

– Nên tăng cường thêm trong khẩu phần ăn hoa quả, salat, rau tươi, ngũ cốc, và các loại đậu, nên thường xuyên thay đổi nhiều loại thức ăn khác nhau.

– Nên ăn chậm, nhai kỹ và chỉ ăn khoảng 85% khả năng của mình.

– Hạn chế uống nước, canh trong bữa ăn.

– Nên hạn chế các loại thức ăn nướng, chiên hoặc có nhiều gia vị.

3. Luyện tập:

– Nên tắm hoặc rửa tay chân trước khi tập Yoga.

– Biết rõ tình trạng bản thân để không bao giờ tập quá sức hoặc làm đau cơ thể.

– Các bài tập Yoga là một chuỗi các động tác nhịp nhàng, chậm đều, thong thả theo hơi thở, chính xác, giữ thăng bằng và thoải mái trong thời gian nhất định. Nên luôn chú ý và cảm nhận cơ thể trong buổi luyện tập theo khả năng của mình.

– Thở ra và hít vào đều bằng mũi.

– Phụ nữ khi có kinh tập nhẹ và có chọn lọc.

– Sau khi tập xong các tư thế nên thực hiện thư giản toàn thân ít nhất 10 phút.

– Việc chơi thêm các môn thể thao khác rất đáng khuyến khích, tuy nhiên một buổi chơi mạnh mẽ nên cách xa một buổi tập Yoga ít nhất 1 tiếng.

– Sau buổi tập Yoga ít nhất 10 phút mới được ăn uống.

4. Quần áo tập Yoga:

– Quần áo tập Yoga nên gọn nhẹ thoải mái và dễ cử động.

5. Bạn tập Yoga

Bạn tập Yoga cũng tương đối quan trọng, nếu học một mình rất dễ bị chán, nếu tìm được bạn học hoặc tìm đến các Trung tâm Yoga tên tuổi cũng giúp có thêm nhiều bạn tập, cùng nhau tập luyện dễ vào hơn.

* Hãy thật sự bền chí, 2-3 tháng tập luyện thật sự chưa đủ. Phải tập hàng ngày, ít nhất là một năm mới có thể đem lại lợi ích cho cơ thể bạn. Càng tập luyện nhiều thì bạn càng gặt hái được nhiều kết quả.

Trung tâm Yoga Hà Nội – Hương Anh kính chúc Quý vị tập luyện đạt kết quả tốt.

Từ khóa tìm kiếm Google:

  • lưu ý khi tập yoga
  • chế độ ăn uống khi tập yoga
  • cách luyện tập yoga

 

Thẻ:,